บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 4
วันที่ 30
สิงหาคม 2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.
เวลา 13.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
2.ครูแจกกระดาษ และคลิป โดยให้จับกลุ่มกัน ประดิษฐ์สื่อการสอนในเรื่อง
ลม
*ลม
เกิดขึ้นเมื่อมีการทำให้อากาศเคลื่อนที่
เรื่องที่แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ
1.การเกิดฝน (ใช้นิทานเป็นสื่อ)
2.พัด
3.กังหันลม
4.กังหันลม ทำให้รู้ทิศทางของลม
ลมมีพลังงาน เมื่อลมไปปะทะกับบางอย่างจะทำให้สิ่งนั้นเคลื่อนที่ ในการนี้
ทำให้กังหันลม มีประโยชน์ เช่น การวิดน้ำเข้านา เป็นต้น
5.แรงต้าน (การทดลอง)
6.นาฬิกาฤดูกาล7.ลมบกลมทะเล
การประยุกต์ใช้
-
ก่อนจะสอนเนื้อหาให้เด็ก
ควรดูถึงความเหมาะสมของเนื้อหาด้วย
กระประเมิน
-
การประเมินตนเอง พยายามคิดเรื่องที่จะสอนเด็ก
โดยคิดกิจกรรมจากสิ่งที่ครู
กำหนดให้ และน้อมรับคำติของครูมาปรับปรุง
กำหนดให้ และน้อมรับคำติของครูมาปรับปรุง
-
การประเมินเพื่อน เพื่อนช่วยกันระดมความคิดในแต่ละกลุ่ม
พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด และน้อมรับคำติชมของครู
-
การประเมินผู้สอน ครูมีการอธิบาย
ให้คำแนะนำกับทุกกลุ่มอย่างดี ทำให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น
การประเมินสภาพแวดล้อม แอร์เย็นเกินไป
การประเมินสภาพแวดล้อม แอร์เย็นเกินไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น